Vinamilk thành lập mới Khối Kinh doanh quốc tế, quyết mở rộng đầu tư ra nước ngoài

Vinamilk cho biết động thái thành lập mới Khối Kinh doanh quốc tế là nhằm tăng cường chiến lược mở rộng đầu tư ra nước ngoài.

Vinamilk thành lập mới Khối Kinh doanh quốc tế, quyết mở rộng đầu tư ra nước ngoài

Vinamilk thành lập mới Khối Kinh doanh quốc tế, quyết mở rộng đầu tư ra nước ngoài

Hội đồng quản trị Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ban hành Nghị quyết số 20/NQ-CTS.HĐQT/2018, theo đó, Vinamilk quyết định thành lập mới Khối Kinh doanh quốc tế kể từ ngày 1/12/2018, đồng thời Khối kinh doanh hiện tại đổi tên thành Khối Kinh doanh nội địa.

Vinamilk cho biết động thái này là nhằm tăng cường chiến lược mở rộng đầu tư ra nước ngoài.

HĐQT Vinamilk quyết định bổ nhiệm ông Mai Hoài Anh (chức vụ hiện tại là Giám đốc Điều hành Kinh doanh) giữ chức vụ Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế kể từ ngày 1/12/2018.

Quý III/2018, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk đã cải thiện 10% so với cùng kỳ năm ngoái mà theo ban lãnh đạo Vinamilk, đây có thể là tín hiệu cho thấy thị trường Iraq phục hồi. Tuy nhiên, Vinamilk hiện không đặt kỳ vọng lớn vào thị trường này do tình hình chính trị bất ổn tại quốc gia này.

Vinamilk cho biết sẽ tập trung hơn vào việc mở rộng sang các thị trường khác với kế hoạch thành lập liên doanh tại Myanmar trong thời gian tới. “Nếu chúng ta làm tốt, giá thành chúng ta hợp lý thì tăng trưởng sẽ ngoạn mục”, CEO Vinamilk Mai Kiều Liên nói.

Song song, kế hoạch thâm nhập thị trường Indonesia vẫn được duy trì nhưng hiện Vinamilk chưa tìm được đối tác tại đây.

Về Trung Quốc, Vinamilk vẫn đang chờ đợi Việt Nam chính thức ký kết hiệp định thương mại song phương với nước này.

Theo ban lãnh đạo Vinamilk, mọi công tác chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc đã sẵn sàng. Mới đây, lãnh đạo cùng cán bộ bên Trung Quốc đã có chuyến thăm nhằm kiểm tra chất lượng, đánh giá các doanh nghiệp sữa Việt Nam, trong đó có Vinamilk. Riêng Vinamilk, đoàn Trung Quốc đánh giá cả yếu tố trang trại, kể cả nhà máy và họ không có ý kiến cần cải thiện điều gì.

Trong khi đó, Angkor Milk (Campuchia) hiện đang có tiến triển tốt. Công ty cho biết doanh thu và lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng lần lượt 121% và 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2018, Vinamilk đã tăng công suất với các dây chuyền sản xuất mới cho các sản phẩm sẵn cũ và mới tại Campuchia. Ban lãnh đạo dự kiến trong 5 năm tới sẽ tăng gấp đôi công suất nhờ tình hình tại Campuchia tiến triển thuận lợi.

(Lượt xem: 50 lần, 1: Lượt xem trong ngày)