Mộc Châu Milk chào bán gần 40 triệu cổ phần cho GTNFoods và Vinamilk

Trong số 39,7 triệu cổ phần chào bán cho nhà đầu tư chiến lược của Mộc Châu Milk, GTNFoods sẽ mua hơn 25,5 triệu cổ phần, Vinamilk mua hơn 9,7 triệu cổ phần. Với mức giá 30.000 đồng/cổ phần, dự kiến Mộc Châu Milk thu về 1.176 tỷ đồng từ thương vụ này.

Mộc Châu Milk chào bán gần 40 triệu cổ phần cho GTNFoods và Vinamilk

Mộc Châu Milk chào bán gần 40 triệu cổ phần cho GTNFoods và Vinamilk

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, OTC: MCMI) vừa công bố nghị quyết thông qua việc xác định số lượng cổ phần chào bán cho hai nhà đầu tư chiến lược là Công ty Cổ phần GTNFoods (GTNFoods, HoSE: GTN) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM).

Theo đó, Mộc Châu Milk sẽ chào bán hơn 29,45 triệu cổ phần cho GTNFoods, tương đương 75% tổng lượng chào bán và hơn 9,7 triệu cổ phần còn lại cho Vinamilk.

Mức giá chào bán đã được công bố trước đó là 30.000 đồng/cổ phần, dự kiến tổng số tiền thu về khoảng 1.176 tỷ đồng. Cổ phần chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm kể ngày hoàn thành đợt phát hành.

Trước đó, ĐHĐCĐ của Mộc Châu Milk đã thông qua phương án phát hành thêm 43,2 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn từ 668 tỷ lên 1.100 tỷ đồng để tài trợ cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp.

Ngoài 39,7 triệu cổ phần sẽ được phát hành cho GTNFoods và Vinamilk, 3,34 triệu cổ phần sẽ được phát hành cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 20.000 đồng/cổ phần, tổng giá trị thu về gần 70 tỷ đồng.

668.000 cổ phần còn lại sẽ được phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phần, tương ứng tổng giá trị gần 7 tỷ đồng.

Được biết, Mộc Châu Milk đang cần huy động nguồn tiền lớn cho các hoạt động đầu tư, bao gồm: dự án đầu tư trang trại bò sữa mới với quy mô 4.000 con kết hợp du lịch sinh thái; nâng cấp trang trại lên 2.000 con bò sữa được đầu tư và phát triển trên kinh nghiệm của Vinamilk; đầu tư dây chuyền sản xuất sữa nước và xây dựng nhà máy sản xuất mới.

Tổng vốn đầu tư các dự án này rơi vào khoảng 1.600 tỷ đồng. Số tiền còn thiếu sẽ được lấy từ nguồn vốn khác của doanh nghiệp hoặc đi vay.

Tình hình kinh doanh quý II của Mộc Châu Milk cho thấy doanh nghiệp đang hoạt động tốt khi báo lãi sau thuế tăng 46% so với cùng kỳ năm trước, đạt 59 tỷ đồng.

Sự tăng trưởng của lợi nhuận trong quý là do doanh nghiệp đã áp dụng biện pháp tái cơ cấu hệ thống bán hàng, đánh giá và thay đổi chính sách với nhà phân phối, giá bán sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí bán hàng, quản lý.

Luỹ kế 6 tháng, Mộc Châu Milk đạt 1.367 tỷ đồng doanh thu thuần và 106 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng lần lượt 8% và 41% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2020, doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu thuần dự kiến từ 2.558 – 2.905 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 157 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa năm, doanh nghiệp đã thực hiện được khoảng 47% – 53% mục tiêu doanh thu và 67% lợi nhuận cả năm.

(Lượt xem: 77 lần, 1: Lượt xem trong ngày)